Lượt xem: 248

Thống nhất quy trình phòng trừ tạm thời sâu đầu đen hại dừa

Ngày 23/3, tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Trần Tấn Phương - Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh chủ trì cuộc họp cùng lãnh đạo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (TT-BVTV) và các đơn vị liên quan trực thuộc Sở, Phòng Kinh tế, Phòng NN-PTNT, các trạm TT-BVTV, trạm Khuyến nông, UBND các xã, phường có diện tích dừa bị ảnh hưởng sâu đầu đen, để trao đổi, đề xuất các giải pháp quản lý và phòng trừ sâu đầu đen hại dừa.

 


Đại biểu chia sẻ giải pháp phòng trừ sâu đầu đen hại dừa. Ảnh: TL

 

    Sâu đầu đen được phát hiện đầu tiên trên địa bàn tỉnh tại ấp Lợi Đức, xã Long Đức, huyện Long Phú (tháng 3/2021). Tính đến thời điểm này, sâu đầu đen đã xuất hiện gây hại tại các huyện: Trần Đề, Cù Lao Dung, Mỹ Xuyên và thành phố Sóc Trăng.

    Hiện nay, do ảnh hưởng của điều kiện nắng nóng, thích hợp cho các đối tượng sâu hại phát triển và gây hại nặng, diện tích sâu đầu đen gây hại trên cây dừa đang có xu hướng tăng diện tích nhiễm. Do đó, để kịp thời ngăn chặn, phòng trừ sâu đầu đen hại dừa Chi cục TT-BVTV đã ban hành công văn số 37/CCTTBVTV-BVTV, ngày 28/02/2022 về việc tăng cường điều tra, rà soát tình hình sâu đầu đen trên dừa cũng như tiến hành kiểm tra, đánh giá tại các điểm mới ghi nhận có xuất hiện sâu đầu đen tại các huyện, thành phố nêu trên và triển khai thử nghiệm các biện pháp phòng trừ sâu đầu đen, nhằm có giải pháp tốt nhất khuyến cáo đến hộ trồng dừa cách phòng trừ sâu.

    Tại cuộc họp, đại biểu đã nghe lãnh đạo Chi cục TT-BVTV đề xuất một số giải pháp phòng trừ sâu đầu đen trong thời gian tới đó là: Tăng cường điều tra, rà soát, khoanh vùng các khu vực có xuất hiện đối tượng sâu đầu đen gây hại. Khi phát hiện diện tích nhiễm sâu đầu đen thì báo cáo kịp thời về cơ quan chuyên môn để phối hợp các biện pháp xử lý; đồng thời khuyến cáo nông dân cắt và tiêu hủy các tàu lá bị hại nhằm hạn chế mật số sâu, không để lây lan ra diện rộng; tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về sự xuất hiện và gây hại của sâu đầu đen trên dừa để người dân biết, nhất là các khu vực có diện tích trồng dừa tập trung; sử dụng thuốc bảo vệ thực vật gốc sinh học để diệt sâu ở vườn có mật số cao.

Thúy Liễu



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 41
  • Hôm nay: 209
  • Trong tuần: 70,636
  • Tất cả: 11,802,643